MENU
Home » 2014 » July » 29 » Hơn 55 đoàn võ thuật quốc tế tham dự Liên hoan võ cổ truyền ở Bình Định
1:46 PM
Hơn 55 đoàn võ thuật quốc tế tham dự Liên hoan võ cổ truyền ở Bình Định

Đến hẹn lại lên, hai năm một lần, đầu tháng 8-2014, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – Bình Định 2014 sẽ là cầu nối đưa các đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam trên khắp hành tinh hội ngộ về vùng đất võ Bình Định.

Chương trình Lễ khai mạc lúc 20 giờ ngày 1-8, dự kiến truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam”, tại Liên hoan lần này, các đoàn võ thuật quốc tế sẽ có nhiều trải nghiệm qua những chương trình giao lưu truyền thống đặc sắc và mới mẻ.

VĐV Trà Huy, đội tuyển võ cổ truyền Bình Định - biểu diễn bài Song Phượng kiếm của Đô đốc Bùi Thị Xuân

Theo Ban tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – Bình Định 2014 (LHQTVCT) hiện đã có trên 55 đoàn võ thuật quốc tế ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 30 đoàn võ thuật trong nước đăng ký tham gia.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Định, Phó trưởng Ban tổ chức LHQTVCT Việt Nam lần thứ V, cho biết: “Các đoàn võ thuật quốc tế ở nhiều nước nhưng cùng một môn phái được sắp xếp vào chung một đoàn để có sự thống nhất. Hiện vẫn đang trong thời gian nhận đăng ký của các đoàn, nên số lượng các đoàn tham gia nêu trên vẫn chưa phải là con số cuối cùng…”.

Môn phái Sơn Long quyền thuật (Pháp - Thụy Sỹ) biểu diễn giao lưu tại chùa Long Phước (huyện Tuy Phước).

Ban tổ chức cho biết, ở Liên hoan lần này, phần nghi lễ sẽ diễn ra trang trọng, các tiết mục tôn vinh Võ cổ truyền Việt Nam nói chung và Võ cổ truyền Bình Định nói riêng được thể hiện sinh động. Chương trình nghệ thuật còn có phần tôn vinh Hoàng đế Quang Trung và hào khí Tây Sơn qua những chiến công vang dội một thời làm rạng danh Quốc sử, tôn vinh những nét đẹp trong bản sắc văn hóa truyền thống qua các tiết mục về hát múa bả trạo, hát bội.

Trước giờ khai mạc, các đoàn võ thuật quốc tế sẽ cùng tham gia nghi Lễ dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung và Đàn tế trời đất… Sau phần lễ khai mạc, mỗi đoàn võ thuật quốc tế sẽ biểu diễn một tiết mục đặc sắc, thể hiện tinh hoa của môn phái ở Chương 3 “Cùng chung nền võ cổ truyền Việt Nam” của chương trình biểu diễn nghệ thuật. Trong chương trình Lễ hội đường phố, các đoàn võ thuật quốc tế sẽ cùng lần lượt biểu diễn võ thuật trong phần bốn có chủ đề “Võ cổ truyền Việt Nam – Hội tụ và tỏa sáng”.

Cuộc thi bình chọn Người đẹp Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam cũng là cơ hội để các nữ võ sinh quốc tế (tuổi 18 trở lên) chia sẻ niềm đam mê võ thuật, tìm hiểu các nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam.

Liên hoan QTVCT Việt Nam tại Bình Định qua bốn kỳ tổ chức góp phần nâng vị thế Võ cổ truyền dân tộc; đồng thời tô đậm thêm tinh thần thượng võ, tình đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.


 

CÁT HÙNG - HOÀI THU

Category: Hoạt động võ thuật | Views: 911 | Added by: admin_02 | Tags: hon 55 doan vo thuat quoc te tham d | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar