MENU
Home » Lịch sử võ học VN

Tiến sĩ - Võ sư Phạm Đình Phong


Để góp phần làm sáng rõ truyền thống thượng võ oai hùng, lịch sử Võ học vĩ đại của dân tộc xuyên suốt từ thời lập quốc đến nay, nhằm khẳng định vị thế và những tinh hoa tuyệt diệu của nền Võ học Việt Nam, trước xu hướng nhiều môn võ ngoại đã và đang du nhập tràn lan và ngày càng “lấn sân” võ Việt.

Website chúng tôi lần lượt giới thiệu cùng quí độc giả loạt bài viết của TS – Võ sư Phạm Đình Phong, tác giả sách Lịch sử Võ học Việt Nam vừa được Trường ĐH Kỷ lục Thế giới và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh, trao Bằng xác lập kỷ lục…  xoay quanh chủ đề nói trên.

Trong tiến trình hình thành và phát triển của xã hội loài người, các hoạt động võ – vật được coi là một trong những nhu cầu tất yếu khách quan, để vừa tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, chống chọi với thiên nhiên, bệnh tật, thú dữ, trộm cướp và cao hơn nữa là cường quyền, áp bức, ngoại xâm, vừa là một loại hình vận động tự nhiên có điều kiện để sinh tồn, gắn kết hữu cơ với các hoạt động  thường nhật hàng ngày, như: chạy, nhảy, phóng, ném, đẩy, leo trèo, rượt đuổi, bơi lặn, chèo chống, bủa vây, s ... Read more »

Category: Lịch sử võ học VN | Views: 1176 | Added by: admin_02 | Date: 2014-07-28 | Comments (0)