MENU
Home » 2014 » July » 21 » Phạm Đình Phong tinh thông Lịch sử võ học Việt Nam
10:47 PM
Phạm Đình Phong tinh thông Lịch sử võ học Việt Nam

Ngày 17–6–2012 vừa qua, sau hơn 10 năm nghiên cứu về võ học cổ truyền dân tộc, võ sư Phạm Đình Phong đã cho ra mắt tác phẩm Lịch sử võ học Việt Nam.

Võ sư Phạm Đình Phong là cựu Phó giám đốc Sở Thể dục Thể thao Bình Định, kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn Võ Thuật cổ truyền Việt Nam, Giám đốc Trung tâm UNESCO Bảo tồn – Phát triển Văn hóa Thể thao dân tộc Việt. Từ lâu, ông đã được biết đến là một võ sư tích cực hỗ trợ phóng viên báo đài về mặt tư liệu và thông tin võ học cổ truyền.

Năm 2001, ông xin từ chức Phó Sở Thể dục Thể thao Bình Định và bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm về cội nguồn của võ học cổ truyền. Đó là một chặng đường đầy chông gai. Năm 2009, ông gặp tai nạn trên đường nghiên cứu và có ý định bỏ cuộc, nhưng với lòng yêu nghề và sự động viên của các võ sư, giáo sư, ông đã tiếp tục viết tác phẩm tâm huyết.

Sau 12 năm, ông đã cho ra mắt tác phẩm Lịch sử võ học Việt Nam vào ngày 17–6–2012. Sách gồm 784 trang, 2 chương, 12 mục và hơn 80 tiểu mục biên soạn về quá trình hình thành, các giai đoạn phát triển, mốc son, sự kiện lịch sử oai hùng của nền võ Việt. Sách cũng có nhiều thông tin về các bậc tiên đế, anh hùng trung liệt với võ công tuyệt luân. Những mảnh đất võ và nhiều truyền thuyết thú vị về những võ sư, môn phái lừng danh được dân gian truyền tụng cũng được ghi chép lại… Những kiến thức về hệ thống võ học Việt Nam như võ lý, võ lễ, võ đạo, võ y… cũng được viết lại một cách sâu sắc.

Được biết toàn bộ số tiền thu được từ sách Lịch sử võ học Việt Nam sẽ được đưa vào Quỹ Hỗ trợ tài năng võ Việt và những võ sư cao niên có hoàn cảnh khó khăn. Ban quản trị quỹ cũng kêu gọi những tấm lòng nhân ái và sự chia sẻ với mục đích trên. (Sách được phát hành tại điạ chỉ 234 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh, TP HCM, ĐT:  0903876699, email: phamdinhphong@gmail.com)


An Bang
Quay phim: Hải Đăng

Category: Nhân vật võ học VN | Views: 498 | Added by: admin_02 | Tags: pham dinh phong tinh thong lich su | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar